Triển lãm nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 90 năm Mickey Mouse

Image result for mickey true original

Triển lãm đặc biệt "Mickey: The True Original" diễn ra tại Manhattan, New York

(Ảnh: Business Wire)

Chú chuột Mickey, biểu tượng của hãng Walt Disney, đã bước sang tuổi 90 trong năm nay (2018)! Để bày tỏ công lao của chú chuột đã "bắt đầu tất cả", Disney đã tổ chức triển lãm nghệ thuật mang tên "Mickey: The True Original" rộng 1.500 m2 ngay tại Manhattan, New York.

Triển lãm bắt đầu mở cửa cho công chúng từ ngày 8/11/2018 đến ngày 10/02/2019, nơi đây có các cuộc triển lãm lấy cảm hứng từ Mickey được tạo ra bởi hơn 20 nghệ sĩ đương đại khắp nơi trên thế giới.

Hình ảnh tàu hơi nước đặc trưng với kích thước ngoài đời thật tại khu vực "Hello Mickey"

(Ảnh: Disney)

Nổi bật trong cuộc triển lãm là khu vực "Hello Mickey", khu vực được dành riêng cho hình ảnh xuất hiện đầu tiên của chú chuột Mickey trước công chúng vào ngày 18 tháng 11 năm 1928: Tàu hơi nước Willie (Steamboat Willie).

Đây là một đoạn phim ngắn, mô tả việc Mickey lái một chiếc thuyền hơi nước trong khi huýt sáo với một giai điệu vui vẻ. Đây là phim hoạt hình Disney đầu tiên có âm thanh được đồng bộ hóa, kết hợp âm thanh của nhân vật và các thành phần âm nhạc (musical composition). 

Triển lãm cũng bao gồm các bản làm lại của phim ngắn này được tạo ra bởi các nghệ sĩ khác nhau với các phong cách khác nhau cùng với một chiếc thuyền hơi nước cỡ lớn để du khách có thể thử nghiệm kỹ năng lái tàu của mình.

Khu vực triển lãm truyện tranh Mickey (Ảnh: Disney)

Một khu vực cũng thú vị không kém, đó là khu vực triển lãm "It's Black & White", kỷ niệm những truyện tranh đen trắng đầu tiên của Mickey; cùng với khu vực "1928: Original Muse" dành riêng cho việc tôn vinh ảnh hưởng toàn cầu của Mickey trong những năm qua.

Ở trong phòng "Burst into Color", người hâm mộ sẽ được thấy sự chuyển tiếp cực kỳ hấp dẫn của Mickey từ phim hoạt hình đen trắng sang màu sắc.

Triển lãm "Sorcerer's Way" của Oliver Clegg (Ảnh: Disney)

Người hâm mộ phiên bản cổ điển của Disney Fantasia năm 1940 sẽ cảm thấy cực kỳ hào hứng với triển lãm "Sorcerer's Way" của Oliver Clegg. Triển lãm được đặt tên theo phân đoạn "Sorcerer's Appentice" nổi tiếng của bộ phim, trong đó Mickey đội mũ phù thủy và thử sức với phép thuật để rồi thất bại thảm hại. 

Ở đây còn trưng bày một chiếc mũ phù thủy khổng lồ cũng như một chiếc giếng giả đầy những tác phẩm nghệ thuật gốc từ bộ phim. Trung tâm của khu vực triển lãm là bưc tranh tường về bộ trang phục phù thủy nổi tiếng của Mickey được vẽ trên những chiếc ghế của nhà hát ngoài trời được tái chế.

Khi được hỏi về bức tranh độc đáo này, Clegg nói, "Đối với tôi, điều thú vị nhất về Fantasia như một dự án, đó là việc những phần của nó liên hệ trực tiếp với khán giả. Việc lựa chọn những chiếc ghế là rất quan trọng vì nó đại diện cho người xem và khán giả."

"The Cosmic Carven" của Kenny Scarf (Ảnh: Disney)

Một trong những khu vực nổi bật nhất, "The Cosmic Carven", xuất phát từ họa sĩ người Mỹ và nghệ sĩ đường phố Kenny Scarf. Lấy cảm hứng từ một trong những sản phẩm được cấp phép đầu tiên của Disney, chiếc đồng hồ Mickey. Nó biến chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng thành trải nghiệm màu sắc neon sống động với màu xanh lá cây, xanh dương, vàng và hồng tươi. Nhạc kỹ thuật số lớn trong khung cảnh ồn ào mang lại trải nghiệm siêu thực cho người xem.

Vài người hâm mộ cũng có thể tìm thấy những Easter Egg - Mô tả về Mickey - khéo léo ẩn giấu giữa những chiếc đồng hồ lớn và những kỷ vật treo trên trần nhà và tường.

Kem ăn mừng đặc biệt của Ample Hills (Ảnh: Ample Hills)

Một trong những phần tốt nhất của các chương trình tạm thời là khu vực bán kem Ample Hills trong phòng câu lạc bộ Mickey Mouse, nơi du khách có thể tận hưởng những scoops kem cực kỳ ngon với 2 vị - Confetti Celebration và Triple Chocolate Surprise. Được sản xuất đặc biệt dành riêng cho sự kiện, nó bao gồm rất nhiều bánh sinh nhật và những miếng sô-cô-la trắng hình Mickey chứa đầy kẹo và kem chanh thơm!!

Disney cũng vinh danh con chuột nổi tiếng nhất thế giới với chương trình truyền hình đặc biệt kéo dài hai giờ với các màn trình diễn âm nhạc nổi tiếng, những bộ phim chuyển động và những bộ phim ngắn chưa được phát hành vào ngày 4 tháng 11 năm 2018. 

Chương trình sinh nhật cũng được tổ chức với các sự kiện liên kết tại tất cả các công viên Disney và khu nghỉ mát.


CHÚC MỪNG SINH NHẬT 90 TUỔI MICKEY MOUSE


← Bài trước Bài sau →