Dù tức giận đến mấy bố mẹ cũng đừng bao giờ đánh vào 5 vị trí sau trên người con

Nhiều phụ huynh hiện có thói quen sử dụng đòn roi để giáo dục con mà không hề hay biết hành động này rất bất lợi cho sức khỏe và gây nên tình trạng tích tụ, cản trở máu lưu thông; tổn thương màng nhĩ hoặc thậm chí là tử vong.

Tại Trung Quốc, cô bé 8 tuổi tên Lăng Lăng đã đột ngột qua đời sau cái tát của mẹ khiến dư luận “dậy sóng”. Ban đầu, tất cả mọi người nghĩ cô bé qua đời vì ngộ độc thực phẩm sau khi ăn chân gà với mẹ. Tuy nhiên kết quả khám nghiệm tử thi khiến mẹ của Lăng Lăng như chết lặng và ân hận cả đời. Kết quả khám nghiệm cho thấy, cái chết của Lăng Lăng được xác định là do tổn thương nội sọ được gây ra bởi lực bên ngoài. Do não của Lăng Lăng có những mạch máu dị dạng bẩm sinh nên sự tác động bên ngoài dẫn đến sự việc đáng tiếc xảy ra.

Do đó, để tránh những việc đáng tiếc xảy ra, bố mẹ dù có tức giận đến mấy cũng tuyệt đối không được đánh vào 5 vị trí sau trên người con.

Véo tai

Vùng tai là nơi tập hợp nhiều dây thần kinh do đó nên khi trẻ bị véo sẽ gây nên cảm giác rất đau đớn ở trẻ. Cơn đau này có thể dẫn đến tình trạng tăng nhịp tim, tăng huyết áp thở dốc và thậm chí khiến trẻ bị ngất.

Ngoài ra, vùng tai còn là nơi nối liền giữa não và tủy sống và khi bị va chạm mạnh sẽ dẫn đến sự tổn thương ở não bộ và tử vong ở trẻ.

Phía sau gáy

Phía sau gáy là bộ phận dễ bị tổn thương nặng nề nhất trên cơ thể của trẻ. Do đó chỉ cần một tác động mạnh của cú đánh sẽ làm tổn hại tới hệ thần kinh ở vùng gáy, nhiều khi sự tổn thương này không dễ gì phát hiện, đến khi phát hiện rồi thì khó lòng cứu vãn.

Hai bên thái dương

Với tác động mạnh từ bên ngoài sẽ ảnh hưởng đến thần kinh thị giác, thậm chí là gây mù lòa ở bé. Do đó ba mẹ nên hạn chế tát mạnh vào mạnh con đặc biệt ở vùng hai bên thái dương.

Đánh vào mông

Hơn 90% phụ huynh cho rằng việc tác động lực vào mông sẽ không ảnh hưởng đến trẻ bởi vùng mông là nơi có nhiều thịt trên cơ thể. Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới đây cho thấy nếu đánh vào mông sẽ làm …mất trí thông minh của bé.

Hộp sọ có liên kết với cột sống, do đó khi đánh quá nặng mông trẻ sẽ bị tác động đột ngột từ đó sẽ truyền qua cột sống lên hộp sọ. Nghiên cứu cũng cho thấy, những trẻ em không bị trừng phạt thân thể có chỉ số IQ trung bình cao hơn trẻ thường bị đánh đập từ 5-28 điểm.

Véo mũi

Niêm mạc của mũi rất mỏng manh, nếu bị chèn ép với lực mạnh trong nhiều ngày sẽ dẫn đến tình trạng làm hỏng niêm mạc và mạch máu từ đó làm giảm khả năng bảo vệ của mũi khiến những vi khuẩn và virus dễ dàng xâm nhập đường thở, gây nên viêm mũi dị ứng cho bé. 

Đánh đòn không chỉ khiến trẻ đau đớn về thể xác mà còn để lại những tổn thương nghiêm trọng về tinh thần cho trẻ. Do đó, thay vì sử dụng hình phạt là các đòn roi bố mẹ nên thay đổi phương pháp dạy con để tránh những chuyện đáng tiếc xảy ra bố mẹ nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận