Mẹo làm sạch đồ chơi cho bé cực đơn giản

Trẻ em thường có thói quen đưa đồ chơi lên miệng để cắn, mút... Do đó nếu bố mẹ không vệ sinh đồ chơi sạch thì sẽ dẫn đến sự xâm nhập của vi khuẩn vào cơ thể bé thông qua đồ chơi. Vậy làm sao để làm sạch đồ chơi cho con một cách nhanh chóng? Cùng FunnyLand tìm hiểu ngay nhé!

Làm sạch đồ chơi bằng nhựa

Để làm sạch đồ chơi bằng nhựa, bạn chỉ cần ngâm đồ chơi vào nước ấm trong 10 phút sau đó rửa sạch và lau khô bằng khăn bông. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước rửa chén pha loãng để rửa đồ chơi.

Sau khi lau chùi sạch, bạn nên phơi đồ chơi dưới ánh nắng mặt trời để đảm bảo vi khuẩn trên đồ chơi được tiêu diệt một cách triệt để và an toàn cho bé. Cách trên cũng có thể áp dụng cho đồ chơi bằng gỗ Ever Earth, Winwin Toys...bố mẹ nhé!

Đồ chơi bằng bông vải mềm

Để làm sạch những chú gấu bông nhỏ của con, bạn có thể bỏ đồ chơi trong túi và đưa vào máy giặt. Ngoài ra để đảm bảo tính diệt khuẩn, bạn cũng nên thường xuyên phơi dưới ánh nắng mặt trời từ 1-2 lần trong 1 tuần để diệt khuẩn nhé!

Đồ chơi sử dụng pin

Rất nhiều ba mẹ còn khá lúng túng khi làm sạch đồ chơi sử dụng pin bởi nó có nhiều chi tiết nhỏ khó làm sạch đặc biệt ở nơi lưu trữ pin. Nếu không lau chùi cẩn thận có thể đồ chơi sẽ bị vô nước và rỉ sét. Cách tốt nhất để lau chùi đồ chơi sử dụng pin là bạn nên dùng một miếng vải sạch có tẩm giấm, rượu hoặc chanh lau nhẹ xung quanh.

Đối với những góc nhỏ, bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng đã cũ, chổi vệ sinh laptop hoặc tăm bông để làm sạch.

Đồ chơi búp bê

Chỉ cần một ít nước rửa chén hoặc dầu gội đầu mà bé đang dùng sẽ giúp những con búp bê của bé trông sạch sẽ và có mái tóc mượt mà hơn.

Nếu tóc của búp bê bị rối bạn có thể thoa một chút kem dưỡng da và giữ yên trên tóc trong vài giờ, sau đó mang chúng đi rửa và chà lại sẽ rất bóng mượt. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bút tô màu để trang trí lên môi và tóc cho búp bê của bé trông thật dễ thương.

Ngoài các cách vệ sinh trên, để đảm bảo an toàn cho con, bố mẹ nên lựa chọn cho con các sản phẩm đồ chơi an toàn tại Hệ thống cửa hàng đồ chơi FunnyLand bố mẹ nhé! Xuất phát từ tình yêu thương của ba mẹ dành cho con mình, FunnyLand mong muốn được chia sẻ cùng ba mẹ trong những bước phát triển đầu đời của con thông qua đồ chơi an toàn. 

Mỗi sản phẩm đồ chơi trước khi được đưa ra thị trường đều đã được kiểm định về nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm giúp trẻ tăng cường khả năng sáng tạo, phát triển trí thông minh, tự học hỏi và khám phá trong an toàn.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận