Muốn Con Thông Minh, Mẹ Nên Cho Con Chơi 3 Trò Chơi Kích Thích Trí Tuệ Sau

Bố mẹ có biết, những năm tháng đầu đời là giai đoạn vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ và là nền tảng cho sự phát triển lâu dài của con. Vậy nên bố mẹ hãy dành thời gian cùng con tham gia các trò chơi sáng tạo sau để kích thích trí tuệ cho con nhé!

Trò chơi xếp hình giúp phát triển tư duy toán học
Chơi với hình khối là một trong những phương pháp đơn giản nhất giúp kích thích sự phát triển trí tuệ của con và được các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng trong những năm tháng đầu đời.

Bố mẹ hãy hướng dẫn con xếp hình khối theo thứ tự từ lớn đến bé và ngược lại hoặc dạy con phân biệt kích cỡ. Đồng thời, với hình khối bố mẹ còn có thể dạy con phân biệt các màu sắc khác nhau, giúp con rèn luyện kĩ năng cầm nắm, củng cố tay và các ngón tay.

Để chơi trò xếp hình, bố mẹ có thể cắt các khối hình học khác nhau bằng bìa cứng, hoặc nếu bận rộn, mẹ cũng có thể mua những miếng ghép bằng gỗ và nhựa chơi cùng bé tại đồ chơi xếp hình 

Trò chơi khu vườn bí mật
Đối với mọi đứa trẻ thế giới thiên nhiên luôn là điều lý thú và hấp dẫn nhất. Bố mẹ có thể sử dụng các thùng carton cũ và trang trí thành khu vườn bí mật với nhiều loại động vật và loài cây khác nhau làm từ giấy in màu.

Mỗi ngày bố mẹ có thể chỉ định bất kỳ loài cây hoặc loài động vật bất kì để hỏi bé những câu hỏi nhỏ dành cho bé. Với mỗi câu trả lời đúng bố mẹ có thể thưởng cho bé một phần quà nho nhỏ như bánh, kẹo hay là mô hình của loài vật mà bé thích. 


Trò chơi này sẽ giúp khơi gợi trí tò mò, năng lực quan sát và trí thông minh ở trẻ; giúp trẻ không còn bỡ ngỡ khi bắt đầu khám phá thiên nhiên. Ngoài các loài vật, loài cây, bố mẹ cũng có thể chơi trò chơi với các loại hoa quả mỗi ngày.

Trò chơi vẽ tranh
Cùng với hộp màu, mẹ có thể cho con phác họa những tác phẩm đầu tay trên quyển vở trắng. Mẹ có thể cầm tay và uốn nắn con theo những nét vẽ đơn giản. Trò chơi này tuy đơn giản nhưng là phương pháp giúp kích thích sự sáng tạo và tư duy về màu sắc ở trẻ.

Ngoài ra, mẹ cũng có thể cho con chơi vẽ tranh bằng bột nặn. Bố mẹ cũng có thể truyền cảm hứng cho con bằng cách hướng dẫn con cầm bút, sử dụng bột nặn, phối hợp màu và cùng góp ý với con về tác phẩm nghệ thuật của con.

Đối với mỗi tác phẩm nghệ thuật của con, bố mẹ hãy ghi nhận thành quả bằng những lời khen, cái vỗ tay hoặc đúng khung tác phẩm của con và treo lên tường của con bố mẹ nhé! Những trò chơi tuy đơn giản nhưng sẽ là bước đệm vững chắc cho con giúp con luôn tự tin và xử lí mọi tình huống tốt nhất. 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận