Những hoạt động gia đình thú vị trong những ngày Tết Âm Lịch 2019

Tết Âm Lịch thường là khoảng thời gian gia đình sum vầy, vui vẻ sau cả một năm dài học tập và làm việc; Đây cũng là thời gian mà bố mẹ có thể tạm thời gác tất cả công việc sang một bên để tham gia các hoạt động với con của mình.

Hãy cùng FunnyLand xem một vài hoạt động của bố mẹ và con cái trong ngày Tết nhé:

1. Cùng nhau dọn dẹp và trang trí nhà cửa.

Cuối năm là thời điểm mà mọi gia đình dọn dẹp nhà cửa để đón năm mới. Tuy nhiên việc dọn dẹp nhà cửa sau một năm dài có thể là một cực hình với những thành viên trong gia đình. Vì vậy hãy làm cho công việc dọn dẹp nhà cửa trở nên thú vị hơn bằng cách kết hợp với việc trang trí nhà cửa đón Tết.

2. Cùng nhau đi chợ Tết & mua sắm

Đi chợ Tết cũng là một nét đặc sắc của người Việt ta, vừa đi chợ mua đồ cho những ngày lễ tết vừa dẫn trẻ đi ngắm cảnh sắc mùa xuân. Việc dẫn trẻ đi mua sắm cùng sẽ làm tang them sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, cũng là một cách để giúp trẻ tang sự tự tin và học hỏi về thế giới xung quanh.

3. Cùng nhau vào bếp

Mỗi miền đều có những món ngon mang đậm hương vị cổ truyền dành cho những ngày lễ Tết; vì vậy để trẻ em biết nhiều hơn về các món ăn cổ truyền và để gia đình có khoảng thời gian vui vẻ với nhau, các vị phụ huynh nên kêu gọi sự giúp đỡ của lũ trẻ. Thời gian đầu có thể có chút bừa bộn trong bếp, tuy nhiên hãy phớt lờ chúng và hướng dẫn lũ trẻ cách dọn dẹp và sắp xếp mọi thứ 1 cách ngăn nắp khi nấu nướng.

4. Cùng nhau lên kế hoạch đi chơi Tết

Thông thường kế hoạch đi chơi Tết thường được bố mẹ tính toán, tuy nhiên, gia đình nên cùng nhau bàn bạc việc đó và hướng dẫn con lập kế hoạch nghiêm túc. Điều đó sẽ giúp trẻ trở nên tự tin hơn và có kỹ năng lập kế hoạch nhiều việc trong học tập lẫn cuộc sống sau này.

Nhân tiện đó, cha mẹ cũng dặn dò con cách chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi, chúc Tết, cách nhận phong bao lì xì, cách giữ tiền để khỏi mất mát, cách giữ im lặng khi người lớn đang nói chuyện, cách ăn uống sao cho lịch sự…. Các em bé nếu được dặn dò trước chắc chắn sẽ ngoan ngoãn và lễ phép hơn là không được dặn dò.

5. Cùng con làm bài tập Tết

Bài tập Tết luôn là một nỗi ám ảnh với các bé vì khối lượng bài tập được giao về là rất lớn. Vì vậy, bố mẹ cần giúp con lập kế hoạch chia nhỏ lượng bài tập ra mỗi ngày để giaỉ quyết. Điều này không những giúp trẻ có thể lên kế hoạch cho bài tập sau này, mà còn giúp bé duy trì thói quen học hành để bắt nhịp ngay sau kì nghỉ Tết. Ví dụ bố mẹ có thể giúp bé lên kế hoạch nghỉ ngơi trong những ngày Tết chính từ 30 đến mùng 2 Tết để tham gia các hoạt động gia đình, các ngày còn lại cần có thời gian cụ thể để sắp xếp làm bài tập.

6. Cùng nhau đi du lịch xa

Đối với một số gia đình, thời gian nghỉ dài của Tết là thời điểm rất tốt để có những chuyến du lịch đáng nhớ. Mọi người trong gia đình có thể  khởi động một năm mới vui vẻ, tràn đầy sức sống. Đi du lịch, nghĩ dưỡng, khám phá những vùng đất mới lạ luôn là một trong những hoạt động được yêu thích trong dịp này. Tùy vào sự lựa chọn của gia đình để có thể lên được lịch trình cụ thể, phù hợp với từng thành viên để khám phá những vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, du ngoạn đó đây và cùng tham gia các trò chơi mạo hiểm, vô cùng độc đáo.

← Bài trước Bài sau →