Cùng FunnyLand Thắp Đèn Xanh Lơ Vì Người Tự Kỷ

Thắp đèn xanh lơ là hoạt động thường niên tại Hệ thống cửa hàng đồ chơi trẻ em - FunnyLand nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về bệnh tự kỷ.

Vào ngày 18 tháng 12 năm 2007, Đại hội đồng Liên hợp quốc năm thứ 62 đã thông qua nghị quyết A/RES/62/139, theo đó, ngày 2 tháng 4 hàng năm bắt đầu từ năm 2008 được gọi là Ngày thế giới nhận thức về tự kỷ (World Autism Awareness Day – WAAD).

Thắp đèn xanh lơ là hoạt động thường niên tại FunnyLand

Chương trình Thắp đèn xanh lơ vì người tự kỷ là hoạt động không mang tính thương mại, các phụ huynh không nhận tài trợ và vận động tài trợ hay cho bất kỳ bên nào. Nhưng FunnyLand hy vọng rằng việc tham gia chương trình sẽ giúp tác động tích cực đến cộng đồng và góp một phần tiếng nói để cộng đồng cùng thấu hiểu, thông cảm và tôn trọng người khuyết tật nói chung và người mắc chứng tự kỷ nói riêng. 

Tự kỷ được xác định là khuyết tật suốt đời và hiện chưa có nguyên nhân chính xác của căn bệnh tự kỷ. Tuy nhiên, tự kỷ tuyệt đối không phải là do việc nuôi dạy con không đúng cách của các bậc phụ huynh mà có thể do yểu  tố Gene dưới tác động của môi trường độc hại gây nên.

Cửa hàng FunnyLand Parkson Quận 1, TP.HCM trông nổi bật với bong bóng xanh lơ

Trẻ mắc chứng tự kỷ sẽ không thể hòa nhập cùng cộng đồng nếu không được can thiệp sớm và đúng cách từ gia đình và xã hội. Mặc dù ở tuổi trưởng thành nhưng người mắc bệnh tự kỷ vẫn chỉ là những đứa trẻ 2 hoặc 3 tuổi và không học được các kỹ năng sống cơ bản và cần thiết để phục vụ nhu cầu của bản thân.

Trang trí màu xanh lơ tại cửa hàng K&K Quận 7

Trong khi Y học và Giáo dục còn chưa tìm ra giải pháp tối ưu cho căn bệnh này thì ngoài xã hội kia vẫn còn hàng loạt trẻ em tự kỷ bị từ chối tại trường học vì không thể học tập, không hiểu và tương tác với môi trường xung quanh. 

Hãy cùng FunnyLand thắp sáng đèn xanh lơ để cùng lan truyền nhận thức và hiểu biết về tự kỷ, khuyến khích xã hội trân trọng, đề cao những tài năng và kỹ năng đặc biệt của người tự kỷ & kêu gọi mọi người chú ý hơn đến những nhu cầu của người tự kỷ bạn nhé!

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm thông tin tại đây và lan toả tới những người xung quanh tại:
https://www.autismspeaks.org/liub

← Bài trước