5 hoạt động đón Tết Nhâm Dần cực thú vị cùng con trẻ!

Tết là khoảng thời gian gia đình quây quần bên nhau chờ đón những điều tốt đẹp năm mới sắp đến. Và cũng vào dịp này, ba mẹ sẽ có nhiều thời gian bên các con hơn, hãy tận dụng dịp này để cùng con có những trải nghiệm thật thú vị và đáng nhớ. Hãy để Funnyland gợi ý cho ba mẹ 5 hoạt động ngày Tết để tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ cho bé ngày Tết nhé. 
 

 
1. Cùng bé chuẩn bị những bộ quần áo đẹp cho dịp Tết
 
 
Dịp Tết là một dịp để chúng ta trưng diện những bộ quần áo mới, các con cũng vậy mặc dù trong năm các con đã có rất nhiều bộ quần áo đẹp nhưng đến dịp Tết. Mỗi bé sẽ có một sở thích mặc đồ riêng, thế nên ba mẹ đừng ngần ngại dẫn con đi cùng khi mua sắm quần áo mới để các bé có thể lựa được những bộ đồ yêu thích nhất cho dịp Tết.
 
2. Cùng bé đi mua sắm đồ dùng cho Tết
 
 
Ba mẹ thường hay cho các con ở nhà mỗi lần đi mua sắm Tết vì nhiều lý do khác nhau. Tết Nhâm Dần năm nay, ba mẹ hãy để con cùng đi mua sắm đồ Tết với ba mẹ để các con có thể cảm nhận được không khi Tết một cách rõ ràng hơn. Các ba mẹ hãy lập một danh sách mua sắm và cho các con cùng tham gia đóng góp ý kiến và ghi chép nhé, việc làm này sẽ giúp các con cảm thấy mình đã trở thành người lớn.
 
3. Dọn dẹp nhà cửa ngày Tết
 
 
Công việc dọn dẹp nhà cửa ngày Tết khiến cho chúng ta thật mệt mỏi, đặc biệt là các gia đình có con nhỏ. Ba mẹ hãy giao cho con các công việc đơn giản để bé có phụ giúp ba mẹ nhiều hơn nhé. Những lời khen ngợi kịp thời từ ba mẹ sẽ là một phần thưởng và động viên rất tuyệt vời dành cho các con. Ba mẹ hãy tham khảo 5 mẹo khuyến khích con trẻ cùng dọn nhà ngày Tết.
 
4. Cùng các bé chuẩn bị loại bánh Tết
 
 
Cảm giác tự mình gói những chiếc bánh chưng, bánh tét ngày Tết hẳn là một cảm giác "rất Tết" trong tâm trí của các con. Bánh chưng, bánh tét vốn là những loại bánh truyền thống của người Việt Nam chúng ta, ba mẹ hãy cùng lồng ghép những câu chuyện, những kỷ niệm ngày Tết của ba mẹ vào buổi làm bánh để các con có thể hình dung về Tết của chúng ta ngày xưa.
 
5. Thắp hương, tri ân, thờ cúng Tổ tiên
 
 
Người dân Việt Nam chúng ta luôn có phong tục thờ cúng, thắp hương cho ông bà tổ tiên được truyền lại từ rất nhiều đời nay. Các con cũng nên dần tiếp cận những phong tục này từ những ngày còn bé. Các con có thể học theo ba mẹ từ những việc đơn giản như chắp tay lễ tại bàn thờ Tổ tiên. 
 
← Bài trước Bài sau →