Mách mẹ 5 mẹo khuyến khích con trẻ cùng dọn nhà ngày tết

Làm thế nào để con trẻ có thể hào hứng cùng ba mẹ dọn nhà ngày Tết? Đây hẳn là một câu hỏi luôn khiến các bậc phụ huynh tốn nhiều thời gian suy nghĩ. Hôm nay, hãy để Funnyland gợi ý cho ba mẹ 5 tips giúp các bé có thể hào hứng hơn trong việc dọn nhà ngày Tết cùng ba mẹ nhé. 
 

 
1. Ba mẹ cần làm gương cho các bé

Ba mẹ luôn là một tấm gương cho bé noi theo ngay từ những việc làm nhỏ nhất. Việc dọn nhà ngày Tết chính là dịp tốt để ba mẹ có thể làm gương và hướng dẫn bé làm các công việc nhà và dọn dẹp phù hợp. Ba mẹ có thể bắt đầu việc dọn nhà dịp Tết từ việc hướng dẫn bé sắp xếp đồ chơi lại một cách gọn gàng và ngăn nắp.
 
2. Tạo cho con danh sách công việc mà con cần làm

Với các bé đã đi học cấp 1 và biết chữ, ba mẹ có thể làm cho bé một danh sách công việc mà bé cần làm và để chúng ở nơi bé dễ dàng nhìn thấy. Việc tạo ra một danh sách sẽ tạo cho các bé một động lực và tính kỷ luật để thực hiện các công việc của mình.
 
3. Khuyến khích, khen ngợi và có những phần thưởng cho bé khi hoàn thành tốt việc nhà

Mặc dù thỉnh thoảng các công việc nhà sẽ không được hoàn thành một cách tốt nhất, tuy nhiên tâm lý các con đều rất muốn được ba mẹ khen ngợi. Thay vì ra lệnh, gào thét, ba mẹ hãy thử dùng những lời khen để khích lệ con và ba mẹ sẽ bất ngờ với kết quả thu về.
 
4. Tạo ra những thử thách việc nhà cho con

 
Việc tạo ra những thử thách làm việc nhà sẽ là một bí quyết giúp bé bắt tay vào làm việc nhà một cách nhanh nhất. Sự tò mò sẽ kích thích các bé tích cực hơn. Thậm chí, nhiều bé còn cố hết sức làm thật nhanh để giành chiến thắng. Vì thế, bé không còn cảm thấy mệt mỏi và còn cảm thấy vui vẻ khi được cùng bố mẹ dọn nhà.
 
5. Ba mẹ hãy biến việc nhà trở thành một niềm vui

Dọn nhà đón Tết đối với trẻ vẫn là một khái niệm khá xa lạ với các bé. Vì vậy, để khích lệ trẻ cùng tham gia công việc này, bạn nên tạo ra một bầu không khí tươi vui. Sự thoải mái này sẽ giúp trẻ quên đi những mệt mỏi về chân tay. Cùng với đó, nó sẽ là động lực giúp trẻ hăng say làm việc hơn.
 
 
← Bài trước Bài sau →