Hiệu quả giáo dục của Magformers đối với trẻ

Ở mỗi giai đoạn trong quá trình trưởng thành của mình, các bé sẽ học hỏi được nhiều kỹ năng khác nhau từ đó sẽ có những cảm nhận khác nhau về những sự vật, hiện tượng xung quanh mình. Ba mẹ cần quan tâm và hiểu được ở từng độ tuổi bé sẽ phát triển mạnh mẽ kỹ năng nào để hỗ trợ và hướng dẫn bé phát triển tốt nhất có thể. Hiểu được điều đó, đồ chơi nam châm xếp hình Magformers được thiết kế để mang lại hiệu quả về mặt giáo dục cho bé ở mọi độ tuổi. 

 

1. Giai đoạn bé phát triển cảm giác - vận động (Từ khi sinh đến 3 tuổi)

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy trong 3 năm đầu đời của mình, não bộ của bé đã phát triển và hoàn thiện được 80%. Giai đoạn này cũng là " giai đoạn vàng" cho sự phát triển của bé, ba mẹ cần nắm bắt để hỗ trợ bé trong việc kích thích các giác quan và khả năng vận động. 
 

 

Bằng việc làm quen với các chi tiết xếp hình của nam châm Magformers thị giác của bé sẽ có thể làm quen với các chi tiết, màu sắc đa dạng từ đó sẽ giúp bé tăng khả năng nhận biết màu sắc và hình dạng. Bên cạnh đó bé cũng phát triển các kỹ năng vận động tinh và vận động thô thông qua việc di chuyển và lắp ghép nam châm xếp hình.  

2. Giai đoạn bé thích khám phá những điều mới (từ 3 đến 5 tuổi) 

Bé khám phá mọi thứ xung quanh một cách nhanh chóng, hoạt động tiếp xúc với đồ vật ngày càng mở rộng, vốn từ của bé tăng nhanh, biết nói thành câu, biết nghe và kể chuyện. Bé thích thú trong các hoạt động trò chơi, học nói, học ăn hay đặt câu hỏi tại sao và bắt đầu đưa ra ý kiến. Từ đó, tính mò của bé bắt đầu xuất hiện khi bé cố gắng khám phá mọi thứ xung quanh mình. 
 
 
Khi bé tiếp xúc và chơi Magformers, ba mẹ sẽ dễ dàng nhìn thấy sự khéo léo của bàn tay bé khi xếp các chi tiết Magformers thành một hình nào đó bé mong muốn. Trong lúc bé chơi, sẽ tăng cường khả năng suy nghĩ sáng tạo, khả năng tượng tượng để tạo ra những hình dáng khác biệt khi lắp ráp nam châm. 

3. Giai đoạn bé hành xử độc lập (từ 5 đến 7 tuổi)

Từ 5 - 7 tuổi bé đã bắt đầu làm quen với việc đến trường học khả năng giao tiếp, sự tự tin của bé ngày càng phát triển và hành vi độc lập của bé trong các hành vi cũng dần dần xuất hiện. Ở độ tuổi này khả năng suy nghĩ của bé sẽ được phát triển và thể hiện theo cách riêng qua từng hành động động, lời nói của bé đối với mỗi vấn đề. 
 
 
Giai đoạn này, Magformers sẽ giúp bé hiểu được các khái niệm cơ bản về toán hình học trong quá trình kết nối và liên kết các chi tiết với nhau. Trong quá trình lắp ghép các chi tiết kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng tư duy và sự sáng tạo của bé cũng sẽ được kích thích phát triển mạnh mẽ. 

4. Giai đoạn bé hành động cụ thể (từ 7 đến 12 tuổi)

Khi bé ở độ tuổi từ 7 - 12 tuổi, trong suốt giai đoạn này bé bắt đầu suy nghĩ có logic hơn về một sự việc nào đó diễn ra. Bé cũng có khả năng tập trung cao hơn và có thể suy nghĩ một cách logic nhờ vậy bé có thể tự mình quan sát và làm lại được các đồ vật rất chi tiết mà bé đã quan sát được. 
 
 
Magformers sẽ hỗ trợ bé xây dựng các kỹ năng quan sát, tư duy phân tích, tư duy logic và suy luận để tạo ra các vật thể khác nhau. Bên cạnh đó, trong quá trình chơi Magformers bé sẽ nhận thức không gian bằng cách tạo nên các tòa nhà và các mô hình khác nhau. Sự sáng tạo của bé sẽ không bị giới hạn với Magformers.
 

Funnyland tự hào là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm nam châm xếp hình Magformers tại Việt Nam. 

Liên hệ Hotline 0868 586 299 hoặc inbox tại đây 

 

 
← Bài trước Bài sau →