Magformers - rèn luyện bộ não 3D cho trẻ

Bộ não 3D là bộ não được phát triển cân bằng, có đầy đủ 8 kỹ năng thông minh thiết yếu gồm: kỹ năng tạo hình, kỹ năng suy luận, các giác quan, óc tò mò, tính sáng tạo, trí tưởng tượng, tư duy toán học và tư duy khoa học phải được kết hợp có tổ chức mà không bị thiên lệch về một bên nào.

Rèn luyện bộ não 3D giúp tăng cường trí tưởng tượng của trẻ bằng cách giúp trẻ phát triển khả năng tư duy 3D nhạy bén. 

1. Phát triển các giác quan

Trẻ em phát triển các kĩ năng vận động theo độ tuổi ở các mức độ khác nhau. Kỹ năng vận động tinh là những kỹ năng mà sử dụng các cơ nhỏ điều khiển bàn tay, ngón tay giúp trẻ thực hiện được nhiều động tác khó.

Kỹ năng này dần phát triển thông qua kinh nghiệm của trẻ, học hỏi từ người lớn và tiếp xúc với nhiều loại đồ chơi, vật liệu, thậm chí cả thực phẩm. Trẻ em thường bắt đầu có được những kỹ năng này ngay từ khi mới chỉ vài tháng tuổi và tiếp tục học các kỹ năng bổ sung suốt quá trình phát triển.

Cải thiện kỹ năng vận động tinh thông qua việc chạm và kết hợp các khối hình Magformers bằng tay. Kích thích não phát triển thông qua các cử động linh hoạt của bàn tay. Phát triển các giác quan thông qua sự đa dạng màu sắc và âm thanh.

Kỹ năng vận động tinh là một trong những kỹ năng quan trọng mà trẻ cần phải thành thạo để có thể hoạt động linh hoạt nhất. Kỹ năng vận động tinh giúp trẻ có thể tự thực hiện việc chăm sóc bản thân như đánh răng, mặc quần áo...

2. Kỹ năng tạo hình

Hoạt động tạo hình có vai trò rất lớn đối với sự nhận thức cho trẻ

- Là phương tiện để phát triển tư duy, trí nhớ, tưởng tượng

- Giúp phát triển thể chất, ngôn ngữ cho trẻ

- Là một trong những hoạt động nghệ thuật, đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển thẩm mỹ cho trẻ

- Là môi trường kích thích tính tò mò, ham hiểu biết giúp cho sự phát triển toàn diện của trẻ

Với Magformers, trẻ có thể tự tay lắp ráp những miếng nam châm thành nhiều hình khối thú vị từ 2D thành 3D, qua đó rèn luyện kĩ năng tạo hình cho trẻ.

3. Sự sáng tạo

Tư duy sáng tạo là một kỹ năng hơn là khả năng thiên phú. Trên thực tế, sự sáng tạo của trẻ bắt nguồn từ phương pháp tư duy và giải quyết tình huống – yếu tố hoàn toàn có thể đạt được thông qua rèn luyện.

Lắp ghép các miếng xếp hình Magformers tạo nên nhiều hình dạng 3D, chỉ cần thay đổi một hoặc một số mảnh ghép, sản phẩm thu được sẽ có sự biến đổi rất linh hoạt. Do đó, thúc đẩy được sự sáng tạo của trẻ

4. Tính tò mò

Magformers kích thích tính tò mò của trẻ qua việc trẻ nhận biết về hình dạng và cách gắn kết các hình dạng này với nhau để tạo nên nhiều mẫu hình khác nhau.



Trẻ có thể tạo ra các mẫu hình ngộ nghĩnh như cây cối, động vật, robot và xe.

5. Tư duy toán học

Rèn tư duy toán học cho trẻ là điều rất quan trọng, giúp trẻ có nền tảng vững chắc cho việc học trong tương lai. Học toán tư duy sẽ yêu cầu trẻ phải hoạt động não bộ thường xuyên. Hai bán cầu não trái và não phải sẽ đồng thời hoạt động, vì vậy sẽ không xảy ra tình trạng thiên lệch về riêng một bên bán cầu não nào.

Phát triển tư duy toán học trong quá trình kết nối và liên kết các khối hình Magformers với nhau để hiểu và vận dụng các khái niệm về không gian và các nguyên lý của các bộ phận hoặc toàn bộ hình dáng cũng như mô hình 2D.

6. Khả năng tưởng tượng

Khả năng tưởng tượng của trẻ nhỏ chính là nền tảng của sự sáng tạo cũng như thành công sau này.

Magformers thúc đẩy trí tưởng tượng vô hạn của trẻ trong khi tạo ra các dạng hình học cũng như các mẫu độc đáo bằng cách kết hợp và lắp ráp các khối hình khác nhau.

Bố mẹ cũng có thể tham gia vào các trò chơi sáng tạo cùng trẻ để giúp trẻ mở rộng vốn từ và tăng khả năng suy nghĩ linh hoạt.

7. Khả năng tư duy khoa học

Cải thiện khả năng tư duy khoa học trong khi tạo ra các mẫu hình đa dạng, sử dụng nguyên lý của nam châm,...

8. Khả năng suy luận

Khả năng suy luận chính là khả năng tưởng tượng, áp dụng, phân tích, tổng hợp và đánh giá thông tin thu thập được, hoặc được tạo ra thông qua quan sát, trải nghiệm, phản ánh, lý luận hoặc giao tiếp.

Với những miếng nam châm xếp hình Magformers, đòi hỏi trẻ rèn luyện khả năng suy luận thông qua quá trình lắp ráp các hình dạng từ 2D sang 3D

Funnyland tự hào là nhà nhập khẩu chính hãng sản phẩm MAGFORMERS tại Việt Nam. Bố mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc cũng như chất lượng sản phẩm khi mua hàng tại hệ thống Funnyland

Website:  https://www.funnyland.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/funnyland.vn

Hotline: 086 8586 299

← Bài trước Bài sau →