5 lợi ích tuyệt vời mà đồ chơi xếp hình đem lại cho trẻ

Là một trong những món đồ chơi "quốc dân", đồ chơi xếp hình rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc lẫn kích thước cùng nhiều chủ đề khác nhau, nhờ đó ba mẹ có thể dễ dàng lựa chọn được món đồ chơi phù hợp cho bé. Không chỉ giúp bé vui chơi xả stress sau những giờ học căng thẳng, đồ chơi xếp hình còn có nhiều lợi ích hơn thế, cùng tìm hiểu với Funnyland ngay nhé!

 

 
 

1. Giúp bé phát triển tư duy 

 

 
Khi tìm mảnh ghép cho một vị trí nhất định nào đó chính là lúc khả năng lập luận và tư duy của trẻ được hình thành. Trẻ sẽ phải lập luận, tư duy loại trừ để có được mảnh ghép và màu sắc thích hợp. Ba mẹ hãy lựa chọn những bộ xếp hình với mức độ từ dễ đến khó để bé chinh phục nhé!
 
 
Đồ chơi xếp hình với rất nhiều chủ đề, mẫu mã khác nhau, phù hợp với cả bé trai và bé gái. Ba mẹ đừng bỏ qua thương hiệu SMONEO khi tìm mua đồ chơi xếp hình cho bé nhé!
 

2. Kích thích trí tưởng tượng và sự sáng tạo của bé

 

Build No Code Solutions Loved by Users - Innovative Software Solutions on  Microsoft Office 365

Với Bộ xếp hình lớp học sáng tạo, bé có thể thoả sức xây dựng cho riêng mình một lớp học thú vị với nhiều mảnh ghép màu sặc sỡ đấy. Sản phẩm đang được bán tại Funnyland với giá chỉ 639.000VNĐ (giá gốc 799.000VNĐ)
 
Các chi tiết xếp hình với nhiều màu sắc bắt mắt khác nhau sẽ làm kích thích các tế bào não của trẻ phát triển. Trong lúc chơi xếp hình, các bé sẽ tưởng tượng trong đầu những chi tiết hay mô hình mà bé muốn hoàn thành. Sau đó bé sẽ dựa trên những chi tiết có sẵn để lựa chọn, tìm kiếm các hình khối phù hợp. Việc này sẽ giúp bé phát triển được tối ưu trí tưởng tượng và sự sáng tạo trong quá lúc chơi xếp hình.
 
 
kid playing with legos Cheaper Than Retail Price> Buy Clothing, Accessories  and lifestyle products for women & men -
 

3. Rèn luyện tính kiên trì cho bé

 

Làm thế nào để dạy trẻ nhận biết về màu sắc và con số?

 
Để hoàn thành bộ ghép hình chắc chắn không hề đơn giản, sẽ mất ít nhiều thời gian và công sức của bé tùy thuộc vào mức độ khó của sản phẩm. Để có thể hoàn thành một tác phầm nào đó của riêng mình thì chắc chắn trẻ sẽ phải kiên trì giải quyết hết tất cả những vấn đề mà trò chơi mang đến. Khi hoàn thành một tác phẩm nào đó, chắc hẳn các bé sẽ rất vui và tự hào, ba mẹ đừng quên dành những lời khen cho bé để bé có thêm động lực tiếp tục tạo nên những tác phẩm mới nhé. Bé sẽ cảm thấy tự tin và có thêm động lực chinh phục những thử thách khó hơn đấy.
 

4. Tăng khả năng khéo léo của đôi tay

 

Xếp hình là cách đơn giản giúp bé rèn luyện sự khéo léo và linh hoạt của đôi tay. Khi tiếp xúc với bộ đồ chơi xếp hình, các bé sẽ cầm những mảnh ghép sao cho dễ lắp ghép nhất và thực sự khéo léo để xếp những miếng ghép để tạo nên thành 1 khối hoàn chỉnh. Quá trình chơi, bé sẽ lặp lại hành động này nhiều lần. Từ đó, quá trình chơi của bé sẽ giống như một bài tập giúp đôi tay của bé trở nên ngày càng khéo léo hơn. 
 
Mua đồ chơi xếp hình tại Funnyland với mức giá cực kì ưu đãi! Xem ngay tại đây!
 

5. Giải pháp cho trẻ bị kích thích quá mức

 

 

Trò chơi ghép hình là một trò chơi diễn ra trong im lặng và rất tự do bé hoàn toàn có thể thoải mái chơi lúc nào bé thích, không có quá nhiều âm thanh, hình ảnh khiến bé bị choáng ngợp. Trẻ nhỏ cũng sẽ có những lúc cần không gian riêng, yên tĩnh cho bản thân để có thể thoải mái sáng tạo. Những trò chơi trong im lặng như xếp hình được sẽ giúp bé hoàn thiện và phát triển những cảm xúc và các kỹ năng theo một hướng tích cực. Có thể nói, đồ chơi xếp hình sẽ là một giải pháp cho việc giúp bé luyện tập khả năng giữ bình tĩnh và kiểm soát cảm xúc.
 
SMONEO là thương hiệu đồ chơi xếp hình nổi tiếng tại HongKong, các khối xếp hình to bản thích hợp cho trẻ từ 3 tuổi. Mua đồ chơi xếp hình tại Funnyland để được hưởng nhiều ưu đãi cực to!
 
 
Một vài lưu ý của Funnyland giúp ba mẹ có thể lựa chọn đồ chơi xếp hình cho bé 
 
Về chất liệu: Với mọi loại đồ chơi thì tính an toàn luôn được đặt lên trên hết. Mẹ nên chọn những món có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Về chất liệu phải được đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ. Funnyland cam kết luôn bán hàng chính hãng và mang đến cho các bé những sản phẩm an toàn và chất lượng nhất. 
 
Về hình dạng: Mẹ nên chọn những món đồ chơi có góc bo tròn, không có mũi nhọn để tránh gây thương tích. Với trẻ nhỏ, mẹ nên lựa những mô hình đơn giản và tăng cấp độ phức tạp dần dần
 
Về kích thước: Trẻ càng nhỏ, mẹ càng nên chọn những mảnh xếp hình có kích thước lớn. Những mảnh ghép quá nhỏ có thể khiến bé vô tình nuốt vào, gây hóc, nghẹn và nghẹt thở. Khi bé đã ở độ tuổi mẫu giáo, mẹ vẫn cần căn dặn và theo dõi con kỹ lưỡng mỗi khi bé chơi với những mảnh xếp hình nhỏ để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.
 
← Bài trước Bài sau →