Mua đồ chơi cho bé, bao nhiêu là đủ?

Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, kèm theo đó là những mối quan tâm, lo lắng dành cho trẻ cũng ngày càng được cải thiện. Ba mẹ hiện đại cực kì chú trọng đến sự phát triển toàn diện cho trẻ. Bởi vậy, ngoài những lớp học năng khiếu như bơi lội, thể thao, vẽ, đàn,... ba mẹ cũng chẳng tiếc tiền chi cho bé những món đồ chơi thú vị, miễn sao bé yêu thích là được. Tuy nhiên, liệu rằng sự nuông chiều này có khiến bé không còn cảm thấy quý trọng những món đồ chơi ấy? Và liệu rằng ba mẹ có tự hỏi bản thân rằng, mua đồ chơi cho bé, bao nhiêu là đủ?
 

 
Có nhiều đồ chơi liệu có làm con trẻ hạnh phúc hơn ?
 

 
Có lẽ cha mẹ nên cân nhắc đóng hộp cất đi những món đồ chơi mà lâu ngày bé đã chưa chơi và thay phiên nhau đưa ra một hoặc hai món đồ chơi cho trẻ em chơi trong một khoảng thời gian nhất định. Theo các nhà nghiên cứu thuộc đại học Toledo ở Ohio, Hoa Kỳ đã nghiên cứu trên 36 trẻ em và mời họ chơi trong một phòng trong nửa giờ với 4 món đồ chơi hoặc 16 món đồ chơi. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những đứa trẻ đã sáng tạo hơn khi có ít đồ chơi. Bé cùng chơi với nhau trong hai lần, nghĩ đến việc sử dụng nhiều hơn cho mỗi đồ chơi và kéo dài, hay nghĩ ra các trò chơi khác.
 
Quá nhiều đồ chơi sẽ không mang lại cho trẻ nhiều niềm vui, ngược lại còn khiến chúng mất tập trung, không có hứng thú. Bé dễ dàng chơi một món đồ nào đó trong thời gian ngắn, chúng không cần phải đợi tìm hiểu cách chơi, cũng không thấy thú vị với món đồ này và dễ dàng chuyển sang thứ khác hấp dẫn hơn.
 
Khi có ít đồ chơi hơn, con trẻ sẽ sáng tạo nhiều hơn
 

 
Những món đồ chơi không chỉ giúp bé cảm thấy vui hơn, hạnh phúc mà còn góp phần vào sự phát triển tư duy cũng như định hướng tương lai của con trẻ. Thông qua việc chơi đồ chơi, trẻ học được về thế giới quan và con người. Đặc biệt với mỗi loại hình đồ chơi khác nhau, con trẻ sẽ nhận được mỗi giá trị riêng nhất định. Ví dụ dễ thấy nhất chính là chơi xếp hình có thể giúp bé phát huy khả năng sáng tạo, tính logic và thậm chí là cả kỹ năng hợp tác cùng bạn bè. Chơi các món đồ chơi âm nhạc giúp bé có sự cảm nhận âm thanh rõ rệt, điều nay có tác động quan trọng đến sự phát triển tư duy,...
 
Ba mẹ nên lựa đồ chơi như thế nào để phù hợp với bé? Chất lượng hay số lượng?
 

 
Câu trả lời chính là "CHẤT LƯỢNG HƠN SỐ LƯỢNG"
 
Một món đồ chơi đem đến nhiều giá trị cho trẻ là lựa chọn tuyệt vời hơn nhiều món đồ chơi vô bổ, trẻ chơi một lúc là chán! Trong thế giới đồ chơi muôn hình vạn trạng, đồ chơi trí tuệ là loại đồ chơi đạt được cùng một lúc nhiều tiêu chí "vui - bổ ích". Đồng hành cùng ba mẹ trên con đường lựa chọn đồ chơi cho trẻ, Funnyland luôn ngày càng sáng tạo, nghiên cứu thật kĩ rất nhiều hãng đồ chơi nổi tiếng thế giới trước khi đem về phân phối tại Việt Nam. Đặc biệt, đồ chơi giáo dục là loại đồ chơi mà Funnland đặc biệt quan tâm. Có thể kể đến Rubik's của Mỹ, Smart Games của Bỉ, Magformers của Hàn Quốc,... tất cả đều là loại đồ chơi trí tuệ dành được nhiều giải thưởng lớn cũng như sự đón nhận nhiệt tình của trẻ em quốc tế.
 
MUA HÀNG ONLINE TẠI: https://www.funnyland.vn/
 
← Bài trước Bài sau →