Nghỉ lễ, chọn đi chơi hay ở nhà?

Sau chuỗi ngày làm việc và học tập căng thẳng, chắc hẳn gia đình nào cũng đang mong chờ kì nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay, đây cũng là dịp để quây quần và gắn kết tình cảm gia đình. Ba mẹ liệu đã có kế hoạch ở nhà xả hơi hay đi du lịch dịp lễ này hay chưa? Cùng trao đổi với Funnyland nhé!

 

 

1. Nghỉ lễ đi du lịch 

Du lịch luôn đem lại những trải nghiệm tuyệt vời, đặc biệt với gia đình nhỏ, du lịch còn tạo nên nhiều kỉ niệm tuyệt vời. Không chỉ thế, du lịch còn giúp cho các bé được khám phá những vùng đất mới, những điều mới lạ và thú vị.
 
 
Túi đi biển mùa hè B.Toys tại Funnyland đang được giảm giá chỉ còn 674.000đ giá gốc 749.000đ. Mua ngay tại đây!

 

Biển là một trong những địa điểm được mọi gia đình ưu tiên lựa chọn bởi lẽ ai mà không thích biển xanh nắng vàng, phải không nhỉ? Nhắc đến biển, chắc hẳn những món đồ chơi cát sẽ là những món không thể thiếu. Funnyland đã chuẩn bị sẵn cho bé Túi đi biển mùa hè với nhiều món đồ chơi khác nhau như xô cát, xe chở cát, đồ xúc cát, bình đựng nước,... Những món đồ chơi trong Túi đi biển mùa hè của Funnyland sẽ giúp bé thỏa sức vui đùa, sáng tạo lên những lâu đài cát trên bãi biển. 
Để tham khảo mua đồ chơi đi biển cho bé, ba mẹ có thể tham khảo B.Toys - thương hiệu đồ chơi trẻ em thuộc Battat đến từ nước Canada, với nhiều dòng đồ chơi an toàn, chất lượng cao cho trẻ nhỏ.
 

2. Nghỉ lễ không đi du lịch ở nhà làm gì cho đỡ chán?

Du lịch tuy vui là thế nhưng lại có một số hạn chế nhất định dịp lễ tết. Nhu cầu du lịch tăng mạnh khiến giao thông trở nên quá tải, nhà nhà người người đổ đi du lịch khiến đường cao tốc lẫn sân bay luôn trong tình trạng kẹt cứng. Không chỉ thế, giá vé máy bay, tàu xe và khách sạn dịp lễ tết cũng trở nên đắt đỏ so với ngày thường. Đi kèm sự quá tải đôi khi sẽ khiến bạn và gia đình gặp nhiều tình huống dở khóc dở cưới, trải nghiệm du lịch vì thế cũng tệ hơn. Bên cạnh đó, Trải nghiệm nghỉ lễ ở nhà cũng thú vị không kém, ba mẹ đã thử chưa?

 

2.1 Trò chuyện, dành nhiều thời gian cho gia đình

Cuộc sống thường nhật, bố mẹ bận bịu với công việc, với nỗi lo cơm áo gạo tiền, các con lại vùi đầu vào sách vở để hy vọng có thành tích học tập tốt, ai nấy trong gia đình cũng không có nhiều thời gian với nhau. Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới đây, theo lịch, mọi người sẽ được nghỉ đến 4 ngày, các gia đình vốn quá đỗi bận bịu sẽ có nhiều thời gian dành cho nhau.
Các gia đình có thể tổ chức các buổi đi chơi ngoại khóa tại nhiều khu du lịch sinh thái gần nhà, công viên, đi ăn, đi xem phim, đi cà phê tán gẫu, tham gia hoạt động ý nghĩa cho các gia đình…Nhờ đó, ba mẹ sẽ có nhiều thời gian hơn để quan sát hành động và sự khôn lớn, trưởng thành của con.
 
 
Thử cùng con vui chơi những món đồ chơi DIY thú vị nhà HARP như máy làm kẹo bông, máy làm đá bào, bộ làm bánh,...đồ chơi DIY sẽ giúp bé phát triển kĩ năng vận động tinh, sự khéo léo, tỉ mỉ.Chỉ với ít đường trong nhà bếp, cả nhà đã có thể cùng nhau thưởng thức những cây kẹo bông gòn thơm ngon ngay tại nhà và Chắc chắn ba mẹ và bé sẽ có nhiều giây phút kỉ niệm thật đẹp bên con đấy ạ! Mua đồ chơi cho bé, đồ chơi trí tuệ, đồ chơi DIY, đồ chơi giáo dục tại Funnyland. Tham khảo tại đây: https://www.funnyland.vn/
 
Dành thời gian quay quần bên nhau, vui chơi cùng nhau sẽ giúp các thành viên hiểu nhau hơn, chia sẻ những điều đang băn khoăn. Bố mẹ dành thời gian để trò chuyện, vui chơi cùng con sẽ giúp trẻ phát triển tâm lý tốt hơn.
 

2.2 Xem các bộ phim kinh điển và ý nghĩa

Đối với những người đam mê phim ảnh, luyện “sạch” những bộ phim yêu thích chính là cách thư giãn tuyệt vời nhất, thú vị hơn cả việc đi du lịch. Nếu trong trường hợp bạn vì công việc cá nhân hay bất cứ lý do nào đó mà chẳng thể đi du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 tới đây, luyện phim cũng là một việc siêu thú vị nên trải nghiệm.
 
Villa Sammasan - Family movie time, Surin Villa Images - Elite Havens
 
Có nhiều hình thức xem phim khác nhau, bạn có thể đến rạp để thưởng thức những bom tấn Việt Nam hay nước ngoài đình đám. Trong trường hợp không thích nơi đông người, gia đình bạn có thể chọn thưởng thức phim ngay tại nhà với những bộ phim về đề tài gia đình như Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, Bố mẹ mắc bẫy, Tôi là Sam, Điều ba mẹ không kể,...
 

2.3 Trang trí lại nhà cửa 

Trong suốt 4 ngày nghỉ lễ 30/4 – 1/5, bạn đã xem hết phim, đi hết các điểm đến tại địa phương, đi chơi, đi ăn… và vẫn còn khá nhiều thời gian không biết nên làm gì cho đỡ chán. Hãy thử nghĩ đến việc sẽ làm mới lại ngôi nhà của chính mình, hoặc trồng thêm cây xanh mang đến nguồn sinh khí mới cho căn nhà.

 

Happy family of four is cleaning their house #151759284 - Larastock

 

Trong quá trình trang trí lại nhà ở, ba mẹ hãy nhờ bé giúp đỡ những việc nhỏ để tạo thêm sự đoàn kết cũng như kết nối của mọi thành viên trong gia đình nhé. Đây cũng là một cách để cả nhà có thể sống chậm, chiêm nghiệm lại cuộc sống và cảm nhận được nhiều điều thú vị yên bình.
Funnyland tin rằng, dù chọn đi du lịch hay nghỉ lễ tại gia, ba mẹ và bé đều sẽ có những phút giây yên bình, đầm ấm, hạnh phúc bên nhau. Hãy trân trọng từng khoảnh khắc nhé!
Bài sau →