Dạy con trai cách tôn trọng phụ nữ!

Phụ nữ luôn đóng một vị thế cực kì quan trọng trong mọi mối quan hệ, từ gia đình ra đến xã hội. Chính vì thế, dạy trẻ đặc biệt là con trai cách tôn trọng các bạn gái/phụ nữ là điều cực kì cần thiết.  Nếu dạy con đúng cách, con trở thành người đàn ông tốt trong tương lai, thấu hiểu và biết sẻ chia với phụ nữ.
 

 
1. Hãy yêu thương mẹ
 
Người mẹ luôn đóng một vai trò cực kì thiêng liêng trong gia đình. Để làm gương cho trẻ nhỏ, người cha nên có thái độ chuẩn mực cũng như thể hiện sự yêu thuơng, tôn trọng đối với vợ cũng như mẹ của mình, qua đó trẻ sẽ học hỏi được rất nhiều từ chính cha của mình đấy!
Khi ba mẹ có xích mích, cãi vã, hãy tìm không gian riêng tư để trò chuyện, tránh lớn tiếng trước mặt trẻ cũng như tuyệt đối không dùng "bạo lực"
 
 
2. Dạy trẻ về bình đẳng giới trong cuộc sống hằng ngày
 
Ba mẹ hãy dạy bé những việc bạn muốn con làm được trong nhà, và hãy bắt đầu ngay từ khi bé còn nhỏ. Thoáng nghe sẽ có vẻ hơi lạ nhưng nhờ những điều ấy mà bé sẽ trở thành người đàn ông biết cư xử lịch thiệp, biết gánh vác trong gia đình trong tương lại. Ba mẹ hãy thỏa thuận với nhau rằng ngoài việc cư xử lịch thiệp và công bằng với nhau, các thành viên trong gia đình sẽ cùng nhau gánh vác các công việc nội trợ trong nhà, không phân biệt đó là việc của phụ nữ mà đó còn là trách nhiệm của cả gia đình. 
 
2 boys standing on green grass near lake during daytime
 
Ba mẹ hãy cho bé biết một người đàn ông thực thụ không chỉ giỏi việc bên ngoài mà còn thành thạo việc nhà, sẵn sàng sẻ chia mọi việc với những người vợ trong gia đình của mình.
 
3. Không giao việc cho các con dựa trên giới tính của bé
 
Nếu có cả con gái lẫn con trai, ba mẹ hãy tránh giao việc cho trẻ căn cứ vào giới tính. Ba mẹ không nên phân biệt việc này dành cho bé trai, việc kia dành cho bé gái. Hãy giao cho chúng những công việc như nhau. Ngoài ra, ba mẹ nên khuyến khích các con tiếp cận những gì mà con muốn miễn là không sai. Điều quan trọng là bạn cần đảm bảo các con có cơ hội tiếp cận mọi thứ như nhau.
 
 
4. Dạy con cách tôn trọng các bạn nữ
 
Ba mẹ cần dạy con trai mình biết tôn trọng bạn nữ và không trêu ghẹo, tỏ vẻ khinh thường hay phô trương sức mạnh bản thân. Ba mẹ hãy giúp con hiểu rằng, sở dĩ tạo hóa ban tặng cho cánh mày râu sức mạnh thể chất vượt trội so với phụ nữ là bởi tạo hóa muốn họ bảo vệ phái nữ. Sức mạnh ấy nên được dùng đúng mục đích là bảo vệ, che chở cho phụ nữ chứ không phải lấn át hay chèn ép họ. Và những việc đàn ông làm được thì phụ nữ cũng làm được, có khi còn tốt hơn. Sức mạnh của các chị em không đến từ vóc dáng hay cân nặng, mà chúng đến từ nội lực, ý chí và sự khéo léo.
 
woman in white long sleeve shirt kissing girl in white long sleeve shirt
 
5. Ba mẹ hãy lắng nghe con và cho con cảm nhận được sự thấu hiểu của ba mẹ
 
Hầu hết các con đều sẽ không được thoải mái nói lên ý kiến của mình, nhất là khi ý kiến của bé có phần khác so với ý kiến của ba mẹ. Thế nên ba mẹ hãy tạo cơ hội để bé có cảm giác thoải mái, khích lệ con nói lên suy nghĩ của mình. Nhờ đó chúng ta cũng thúc đẩy được sự phát triển bình đẳng giới trong suy nghĩ của các con. Ngày nay việc dạy trẻ về bình đẳng giới và tôn trọng phụ nữ không được nhiều gia đình chú ý. Nguyên nhân rất đơn giản vì chúng ta quên rằng trẻ nhỏ sẽ là những người trưởng thành trong tương lai và những gì chúng làm có thể ảnh hưởng đến nhiều thứ. Do đó, gia đình bạn hãy dạy con những điều tốt đẹp ngay từ những hành động nhỏ nhất.
 
 
 
 
 
← Bài trước Bài sau →