Khi Con Bị Cô Giáo Mầm Non Đánh - Phụ Huynh Nên Làm Gì?

Cách nhận biết trẻ mầm non bị bạo hành và biện pháp để giải quyết việc bạo hành hiện đang là mối quan tâm của nhiều cha mẹ có con nhỏ. 

Những vụ bạo hành trẻ mần non xuất hiện ngày càng nhiều khiến không ít phụ huynh bàng hoàng và lo lắng. Tuy nhiên đa số các phụ huynh còn khá lúng túng trong việc hành xử nếu chẳng may con bị bạo hành.

Sai lầm từ quan điểm “Yêu cho roi cho vọt

Người Việt từ xưa đến nay vẫn mang nặng tâm lý “yêu cho roi cho vọt” và chính tâm lý đó đã khiến không ít các cô giáo mầm non sử dụng để trị trẻ như một cách để yêu thương trẻ.

Đồng thời khi ở nhà, bé đôi khi cũng bị phụ huynh đánh dẫn đến khi đến lớp bị cô giáo đánh bé sẽ hình thành nên cơ chế thích ứng coi đó là sự trừng phạt lỗi lầm của mình dẫn đến không nói với bố mẹ về những tổn thương.

Cô giáo mầm non dùng dép đánh vào mặt con liên tục tại Hà Nội

Hiểu tâm lý của con

Theo nhiều chuyên gia tâm lý học cho biết, cha mẹ nên thường xuyên chia sẻ với con về các mối quan hệ trên lớp, về thầy cô và bạn bè xung quanh. Đồng thời, cha mẹ nên thường xuyên kiểm tra trên cơ thể con xem có xuất hiện các vết bầm tím hay trầy xước không.

Về mặt tâm lý, thông thường sau khi trẻ bị bạo hành trên lớp sẽ có dấu hiệu sợ nước, sợ không gian kín, ít đùa giỡn hơn, sợ giáo viên, sợ đi học và có dấu hiệu nôn khi ăn. Đồng thời khi mức độ bị đánh đập ngày càng dày thì đó cũng là lúc trẻ mất niềm tin vào mọi điều xung quanh và sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động vui chơi, hòa nhập cùng bạn bè.

Tập cho con những thói quen tốt

Trong thực tế, có nhiều phụ huynh yêu thương con và chiều theo mọi đọi hỏi của con một cách thái quá. Chính cách dạy dỗ này là nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ có thái độ không tốt trong lớp như biếng ăn, quậy phá hay ngang bướng dẫn đến cô giáo bất lực và mệt mỏi. Do đó, cha mẹ nên dạy con tính tự chủ, ăn ngủ đúng bữa và không nên nuông chiều con dẫn đến tâm lý nhõng nhẽo và ăn vạ ở con.

Đồng thời, trong thời buổi trường mầm non mọc lên “như nấm” và các cơ quan không thể kiểm soát hết được thì trước khi gửi con đến trường các bậc phụ huynh cũng nên tìm hiểu về thông tin của trường. Ngoài ra, cha mẹ cũng cần xem giấy phép hoạt động trường, bằng cấp của giáo viên và yêu cầu trường lắp camera.

Cha mẹ có nên kiện cô giáo khi con bị bạo hành?

Khi thấy những dấu hiệu bất thường ở con, cha mẹ không nên vội khẳng định con mình đã bị bạo hành hay tìm đến nhà trường và sử dụng các hành động trái pháp luật. Thay vào đó, cha mẹ hãy quan sát, hỏi han con về những việc ở trường, bạn cùng lớp và cả bạn ở gần nơi sống.

Đồng thời, cha mẹ nên hỏi thăm các phụ huynh khác và yêu câu trường trích xuất camera khi các vết thương của con trở nên nghiêm trọng hơn. Nếu nhà trường xử lí không thích đáng việc bạo hành, cha mẹ cần tố cáo lên cơ quan chức năng để giải quyết.

---Nguồn: Sưu tầm và tổng hợp---

← Bài trước
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận