Làm sao để tìm kiếm và phát triển tài năng của trẻ ???

Con của bạn có thể vẽ được những bức tranh đẹp, có thể thắng mọi cuộc thi chạy ở trường hay con bạn thích hò hét và nghịch ngợm ở trong nhà !? Con bạn có thể có những tiềm năng cần được khám phá và phát triển. Dưới đây là một số cách giúp bạn có thể tìm ra được tài năng của bé và giúp chúng phát triển hết khả năng của mình!!

Một số cách để tìm ra tài năng của bé

Hiện nay có rất nhiều trung tâm đánh giá, tìm ra điểm mạnh và tiềm năng của bé, nhưng bạn có thực sự cần đến những trung tâm để tìm ra điều này!? Dưới đây là một số cách đơn giản để bạn có thể khám phá ra tài năng của bé:

1. Quan sát bé khi chơi

Con bạn thích ngồi im lặng và vẽ tranh hay thích chạy vòng quanh trong công viên, hay có lẽ bé thích đào đất để tìm kiếm các loại côn trùng !?

Việc quan sát các hoạt động thường ngày của bé giúp bạn có thể tìm ra được sở thích của chúng. Hãy tiếp tục việc quan sát bé trong khi bé chơi tự do , bạn sẽ biết được điểm mạnh và những khả năng tiềm ẩn của bé.

2. Giới thiệu các hoạt động khác nhau cho bé

Hãy để con bạn trải nghiệm nhiều hoạt động, trò chơi khác nhau để bé tự tìm ra trò chơi mình thích hoặc những môn thể thao bé giỏi một cách tự nhiên.

Ngoài ra, hãy đưa bé đến nhiều nơi, giới thiệu nhiều sở thích cho bé, cùng bé tham gia các hoạt động khác nhau, hoặc cũng có thể đăng ký cho bé vào các lớp học và xem bé có thực sự thích những hoạt động này không.

3. Lắng nghe các bé

Cách dễ nhất và đơn giản nhất là hỏi xem chúng thích gì, ước mơ của chúng là gì và chúng muốn trở thành ai khi lớn lên.

Ngay cả khi con bạn trả lời rằng muốn trở thành Siêu nhân, hãy hỏi một cách rõ ràng hơn về siêu anh hùng mà chúng thích nhất. Nếu chúng muốn trở thành anh hùng để giúp đỡ mọi người, có thể chúng sẽ trở thành cảnh sát, cứu hỏa hoặc tham gia những hoạt động cứu trợ trong tương lai.

Hoặc nếu con bạn muốn có thể bay như Siêu nhân, chúng có thể phù hợp để trở thành phi công hoặc thậm chí tham gia vào không quân.

Một số cách để phát triển khả năng của bé

Sau khi bạn đã phát hiện được một vài điểm mạnh và khả năng của bé, có một số cách để giúp chúng phát triển bản thân và trở nên giỏi hơn:

1. Luôn luôn ủng hộ bé

Cho dù ước mơ của chúng có vẻ vô lý và phi thực tế đối với bạn, đừng đè bẹp giấc mơ của chúng bằng cách nói KHÔNG THỂ hoặc KHÔNG THỰC TẾ. Thay vào đó, hãy cho chúng thấy sự hỗ trợ của bạn, đưa cho chúng một số mục tiêu có thể đạt được mà chúng thấy liên quan.

Giả sử, bé muốn trở thành người đầu tiên sống trên mặt trăng, hãy khuyến khích bé tìm hiểu về thiên văn học, biết đâu bé sẽ trở thành người đầu tiên của Việt Nam bay lên mặt trăng.

Có thể bé sẽ trở thành nhà đầu tư bất động sản trên mặt trăng hay một nhà thiên văn học xuất chúng hoặc thậm chí bé sẽ đi theo một nghành hoàn toàn khác, bé vẫn có thể cảm thấy sự hỗ trợ của bố mẹ từng bước khi lớn lên.

2. Tặng những phần quà liên quan đến việc học

Giúp bé nuôi dưỡng và phát triển kỹ năng thông qua việc tạo điều kiện cho chúng thực hành các kỹ năng hoặc đưa bé đến các trung tâm đào tạo.

Ví dụ, nếu bé thích làm nhạc, hãy đăng ký cho bé 1 vài khóa học tại nhạc viện để bé tìm ra nhạc cụ bé thích nhất. Nếu bé thích chơi Tennis, hãy đăng ký cho bé học 1 vài buổi để dạy những kỹ thuật cơ bản nhất.

Hãy theo dõi tiếp các bài viết của FunnyLand để tìm ra cách dạy bé tốt nhất với mình nhé!

Tags: FunnyLand

← Bài trước Bài sau →