5 hoạt động đón Giáng Sinh cùng bé!

Giáng Sinh luôn là một trong những thời điểm được mong chờ nhất năm, bởi đó là dịp cả nhà quây quần hạnh phúc bên nhau, tạo nên nhiều kỉ niệm thật đẹp! Đặc biệt, đối với trẻ nhỏ, Giáng Sinh còn có nhiều ý nghĩa hơn thế!!!! Hãy cùng Funnyland điểm qua 5 hoạt động đón Giáng Sinh cùng bé và thực hiện ngay để cho bé có một Giáng Sinh đáng nhớ ba mẹ nhé!
 

 
1. Trang trí cây thông Noel
Là biểu tượng đặc trưng không thể thiếu mỗi mùa Giáng Sinh, ba mẹ có thể lựa chọn cây thông thật nếu đủ điều kiện tài chính, chúng rất đẹp và thơm, tuy nhiên chúng chỉ có tuổi thọ 1-2 tháng. Cây thông giả chính là sự lựa chọn thay thế tuyệt vời bởi giá thành dễ chịu cũng như độ bền và có thể tái sử dụng hàng năm. Cùng bé trang trí cây thông Giáng Sinh, hướng dẫn bé treo những quả châu, quả thông, quế,... lên cây vừa vui vẻ trò chuyện, chắc hẳn bé sẽ rất thích thú với những khoảnh khắc này.
 
 
2.  Làm thiệp/tranh Giáng Sinh
Cùng bé tự tay làm thiệp Giáng Sinh handmade thì sao nhỉ? Khác với các loại thiệp mua sẵn trên thị trường, tự tay làm ra một chiếc thiệp xinh có ý nghĩa hơn rất nhiều. Ba mẹ có thể tìm hiểu nhiều cách làm thiệp cùng bé tại trang web chia sẻ sáng tạo như pinterest.com,...
 
 
 
 
3.  Làm bánh quy gừng
Bánh quy gừng là một loại bánh dường như không thể thiếu trong bàn tiệc ngày lễ giáng sinh của các gia đình. Bánh quy gừng vừa giòn tan, thơm mùi bơ sữa, mật ong, tinh dầu cam và đặc biệt là mùi gừng. Bánh có độ ngọt vừa phải lại khồng hề bị cay do gừng, bánh cũng là một món ăn tốt cho sức khỏe nhất là trong thời tiết lạnh giá của mùa đông. Đặc biệt, bánh quy gừng thường được trang trí thành các hình người, hình cây thông hay hình ông già Noel vô cùng ngộ nghĩnh, cả trẻ nhỏ lẫn người lớn đều cảm thấy thích thú. Vậy còn chờ gì mà không thử bắt tay cùng bé làm bánh quy gừng cho một đêm Noel tuyệt vời này thôi nào!
 
 
4. Viết thư gửi Ông già Noel
Viết thư gửi ông già noel mỗi dịp Giáng Sinh về dường như là điều không thể thiếu với các bé nhỏ. Đây là dịp để các bé có thể khoe thành tích của mình tới Ông già noel để được tặng quà, cũng như là dịp để các bé bày tỏ mong ước của mình. Cùng bé viết những điều ước nguyện đáng yêu, gửi những nét chữ nguệch ngoạc đến "Ông già Noel" chắc chắn sẽ khiến bé nhớ mãi đến tận về sau.
 
 
 
Dù ông già Noel chẳng hề có thật, nhưng nói dối trẻ về ông già Noel không hề có hại, hãy cho các con một chút kỉ niệm vui vẻ tuổi ấu thơ nhé!
 
5. Chơi đùa cùng con
Không còn niềm hạnh phúc nào lớn hơn việc được vui vẻ, chơi đùa cùng cha mẹ, anh chị em và những người yêu thương trong gia đình. Đặc biệt, với những đứa trẻ luôn phải lặng lẽ lớn lên cùng với các món đồ công nghệ, cuộc sống hiện đại cuốn theo người lớn mải miết kiếm tiền, ít được quan tâm.
Liệu ba mẹ có đang quá bận rộn với công việc, bếp núc,...mà quên mất đi con trẻ cũng cần được tương tác trong mỗi hoạt động? Dành chút thời gian chơi cùng bé, tham gia thế giới tưởng tượng của bé, ba mẹ sẽ cảm nhận và hiểu bé hơn rất nhiều. Không chỉ thế, những khoảnh khắc chơi đùa cùng con còn là những kỉ niệm đẹp vô giá. Hãy tranh thủ Giáng Sinh ấm áp, dù bận đến đâu, ba mẹ hãy cùng bé dùng bữa, vui vẻ, quây quần bên nhau chơi đùa Nhất là những đứa trẻ, chúng luôn muốn được nghe những câu chuyện lý thú, thấy bố mẹ, ông bà và mọi người xung quanh vui cười. 
 
 
← Bài trước Bài sau →